Trong phiên bản cập nhật cho năm nay, Kawasaki sẽ cung cấp một số màu sơn mới và cặp bánh đúc có thiết kế ấn tượng hơn.
Theo tuyên bố của đại diện Kawasaki cho biết, trong thời gian tới những người yêu Ninja ZX – 6R sẽ có cơ hội sở hữu phiên bản mới nhất của siêu xe này với những màu sơn đẹp hơn nhiều so với những phiên bản cũ. Cụ thể, Kawasaki ZX – 6R sẽ bổ sung màu xanh vỏ chanh mới, đen bóng, bạc kim loại, trắng ngọc trai.
Bên cạnh đó, như chúng tôi đã nói ở trên, Kawasaki ZX – 6R còn được tân trang hệ thống bánh đúc cho mỗi phiên bản. Với thiết kế hoàn toàn mới của hệ thống bánh đúc, Kawasaki ZX – 6R càng đậm chất thể thao hơn bao giờ hết.
Siêu xe Kawasaki Ninja ZX-6R được biết đến là một trong số những cỗ máy hạng 600 phân khối đường trường bền bỉ nhất trên thị trường siêu xe thể thao. Ninja ZX-6R trình làng lần đầu tiên vào năm 1995 với phong cách y hệt như chiếc xe đua chuyên nghiệp của hãng này. Với thiết kế ấn tượng, ZX-6R mang lại cảm giác như trên đường đua cho các fan của tốc độ.
So với các model cùng phân khúc của các hãng khác, ZX-6R có một lịch sử khá dày với nhiều biến động:
Năm 2002, Kawasaki lần đầu tiên đưa loại dung tích 636 phân khối vào phiên bản tiêu chuẩn ZX-6R. Đây chính là một trong những bước ngoặt khẳng định sự đẳng cấp của Kawasaki với các hãng xe khác.
Tuy nhiên, với nhiều thay đổi do các qui định. Kawasaki đã mang tới phiên bản sản xuất hạn chế ZX-6RR trang bị động cơ dung tích chỉ còn 599 phân khối cùng một gắp có thể điều chỉnh để có thể tham gia vào các giải đua xe motor công suất lớn trên thế giới.
Năm 2003, cả Ninja ZX-6R và ZX-6RR đều được thay đổi đáng kể khi trang bị hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp và vòng tua tối đa 15.000 vòng/phút.
Năm 2005, ZX – 6R được nâng cấp bộ khung, gắp và hệ thống xả đặt dưới yên sau. Tuy nhiên, đến phiên bản 2009, ống xả lại được đưa xuống phía dưới, giúp dân chơi dễ "độ" lại theo ý muốn.
Năm 2007, Kawasaki chỉ tập trung vào dòng xe hạng trung với chỉ một mẫu duy nhất, bản tiêu chuẩn ZX-6R động cơ dung tích 599 phân khối. Khung, gắp, hệ thống treo và phanh xe được cải tiến. Thiết kế này được giữ nguyên cho tới năm 2008, ngoại trừ một màu sơn tuỳ chọn mới.
Năm 2009, Ninja ZX-10R và Ninja ZX-6R lần lượt chia nhau hai vị trí quán quân và á quân trong cuộc bình chọn xe quốc tế, được bầu chọn bởi những tay lái dày dạn kinh nghiệm và từ các nhà báo đến từ khắp châu Âu.
Hiện tại, giá bán chính thức cho mỗi phiên bản với màu sơn mới là bao nhiêu vẫn chưa được công bố.