Mẫu xe
gia đình Hyundai Sonata, mẫu compact Chevrolet Cruze hay những mẫu
crossover hạng sang như Porsche Cayenne và BMW X3 đã đạt được doanh ấn
tượng trong năm 2011.
BMW X3
Theo
nghiên cứu của hãng RL Polk % Co., dòng crossover nhỏ gọn BMW X3 là mẫu
SUV thể thao thành công nhất trong năm 2011. Doanh số bán hàng của dòng
sản phẩm này đã tăng tới 276% trong nửa đầu năm 2011 và vẫn chưa có dấu
hiệu dừng lại. X3 cũng là chiếc crossover phổ biến được giới doanh nhân
ưa thích nhất hiện nay.
Jaguar XJ
Niềm
hy vọng của Jaguar trong năm 2011 đã không làm hãng này thất vọng.
Doanh số của mẫu sedan hạng sang này tăng với tốc độ chóng mặt, ở mức
273% trong năm 2011. Điều này hoàn toàn có thể lý giải được bởi những
cải tiến mang xu hướng của tương lai trên chiếc XJ. Ngoài thiết kế sang
trọng, chiếc sedan này còn được trang bị khối động cơ V8 siêu nạp mới,
cho hiệu suất ấn tượng và trải nghiệm lái hoàn hảo.
Porsche Cayenne
Được
nâng cấp lần đầu tiên từ mùa thu năm 2010, mẫu crossover thể thao của
Porsche nhanh chóng tạo được dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường. Bằng chứng
là mức tăng doanh số 178% của Cayenne tính đến hết tháng 6/2011. Ngoài
ra, Porsche cũng vừa cho ra mắt phiên bản hybrid, hứa hẹn cải thiện hơn
nữa tính kinh tế và thân thiện với môi trường của dòng xe này.
Chevrolet Cruze
Thay
thế dòng xe đã quá lỗi thời Chevy Cobalt, mẫu compact Cruze đã làm “nở
mày nở mặt” hãng Chevrolet, với doanh số vô địch trong dòng xe sedan cỡ
nhỏ. Doanh số của Cruze tăng 178% trong năm nay, và lượng đăng ký xe
nhiều hơn bất cứ dòng xe compact nào, ngoại trừ Honda Civic. Thiết kế
đẹp mắt, hiệu suất cao và độ an toàn cực cao là những điểm vượt trội của
Cruze so với hầu hết các dòng xe cùng phân khúc.
Jeep Grand Cherokee
Với
doanh số giảm mạnh trong những năm trước, Grand Cherokee đã có một năm
2011 thành công với một phong cách duyên dáng hơn, mạnh mẽ hơn và đặc
biệt quan trọng là khả năng off-road được cải thiện đáng kể. Doanh số
tăng 170% của Grand Cherokee chính là một trong những nguyên nhân giúp
Jeep có được mức tăng trưởng ấn tượng 59% trong năm 2011.
Volkswagen Jetta
Chào
năm 2011 với một phong cách trẻ trung hơn, cabin rộng rãi hơn và mức
giá cạnh tranh hơn, doanh số bán hàng của Jetta đã tăng 69% so với năm
trước. Mặc dù nhận được không ít chỉ trích từ báo giới nhưng Jetta đã
gây được ấn tượng tốt đối với người mua. Hiện tại, Jetta đang chiếm
khoảng gần 60% tất cả các giao dịch bán lẻ của Volkswagen tại Mỹ.
BMW 5 Series
Dù
không có quá nhiều cải tiến (so với những từ ngữ mĩ miều kiểu như “cách
mạng” mà BMW từng công bố), 2011 vẫn là một năm thành công dành cho mẫu
sedan hạng trung với doanh số tăng khoảng 56%. Về tổng thể, doanh số
của BMW cũng tăng 16% trong năm nay.
Cadillac CTS
Mặc
dù chưa có một phiên bản mới nào xuất hiện kể từ năm 2008, nhưng
Cadillac CTS vẫn là một trong những lựa chọn hàng đầu của người dùng khi
muốn tìm kiếm một chiếc coupe 2 cửa sang trọng. Bản hai cửa của CTS
hiện chiếm khoảng 28% tất cả những giao dịch của Cadillac, tăng 54% so
với cùng kỳ năm ngoái.
Hyundai Sonata
Hyundai
cùng với "người anh em" Kia đã có những bước tiến dài trong những năm
gần đây. Với thiết kế trẻ trung, năng động, Hyundai Sonata đang là mối
đe dọa nghiêm trọng đến những “tượng đài” một thời như Toyota Camry hay
Honda Accord. Vẫn tiếp đà tăng trưởng, doanh số của Hyundai Sonata đã
tăng lên 32% so với năm 2010.
Ford Fiesta
Subcompact
dường như là phân khúc xe dành riêng cho Ford, với mẫu xe Fiesta của
mình. Báo cáo của RL Polk chỉ ra rằng, Ford đã bán được tổng số hơn
36.000 chiếc Fiesta tại Mỹ (chưa kể châu Âu mới là thị trường chính của
dòng xe này), vượt xa những mẫu xe cùng phân khúc như Honda Fit hay
Nissan Versa.