Dodge Challenger SRT8 392 phiên bản 2012 đã trở lại, với những thay đổi mang tính đột phá về công nghệ, và hứa hẹn sẽ là đối thủ cạnh tranh lớn trong thị trường xe cơ bắp.
Thiết kế bên ngoài của Dodge Challenger SRT8 392 2012 toát lên vẻ mạnh mẽ của một gã đàn ông cơ bắp. Thiết kế cổ điển vào thời hoàng kim của muscle car không bị thay đổi nhiều trên chiếc Challenger này. Phần đầu xe to lớn ngạo nghễ, thân xe không có nhiều chi tiết nhấn nhá, nhưng lại toát lên vẻ đẹp mạnh mẽ và nam tính.
Phần mũi xe đơn giản gồm 1 đường xẻ ngang, với cụm đèn pha và lưới tản nhiệt, đúng với phong cách hoài cổ. Bộ la-zăng 5 chấu to bản và đơn giản nhưng không kém phần sang trọng.
Chiếc coupe 2 cửa hoàn toàn phụ hợp với những chàng cao bồi bụi bặm nước Mỹ, hay những vận động viên thể thao lực lưỡng, và nó có sức quyến rũ để ngồi cạnh những chàng trai mạnh mẽ ấy là một cô nàng nóng bỏng.
Bên trong xe, tuy vẫn mang nét hoài cổ, nhưng lại không hề cũ kĩ, mà được trang bị khá nhiều công nghệ tân tiến nhất. Bên cạnh bộ ghế da sang trọng là vô lăng 4 chấu thể thao, cả 2 đều được trang bị hệ thống sưởi.
Hệ thống Electronic Vehicle Information Center cho phép người lái biết rõ thông tin hoạt động của chiếc xe, từ khoảng thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h tới quãng đường phanh từ 100 km/h. Những phím bấm đều ở gần với người lái, tiện cho việc sử dụng khi đang lái xe.
Điểm nổi bật nhất của Dodge Challenger SRT8 392 có lẽ là dàn loa khủng tới từ hãng Harman Kardon danh tiếng. Bộ âm thanh gồm có 18 loa GreenEdge, với công suất lên tới 900 watts, hệ thống khuếch đại âm thanh hàng khủng đi kèm, khiến chiếc xe trở nên thực sự “ầm ỹ” trên đường.
Dàn loa gồm có 7 loa trung, 7 loa cao và 4 loa bass đặt khắp nơi trên chiếc xe. Đúng là một gã lực sĩ dạo phố, với đầy đủ sự ngạo nghễ và kiểu cách khoe mẽ.
Chiếc Dodge Challenger SRT8 392 thực sự thích hợp khi lướt trên những con đường bên bờ biển, bật nhạc to hết cỡ và tận hưởng không khí trong lành. Màn hình cảm ứng 6.5 inch cùng ổ cứng chứa được tối đa 150 giờ nghe nhạc hỗ trợ cho dàn loa khủng, tối đa hóa tính năng giài trí trên xe.
Sức mạnh động cơ HEMI
Dodge Challenger SRT8 392 2012 sử dụng động cơ HEMI V8, dung tích 6.4 lít. Công suất chiếc xe đạt 470 mã lực, và mô men xoắn cực đại đạt 637 Nm. Sức mạnh ấy khiến chiếc xe xuất phát rất nhanh và tràn đầy sức mạnh. Chỉ mất 4 giây để Dodge Challenger SRT8 392 đạt vận tốc 100 km/h.
Sử dụng hộp số tự động 6 cấp chiếc xe tiêu thụ nhiên liệu 16.8 lít cho 100 km đường thành phố và 10 lít cho 100 km đường cao tốc. Hộp số tay mang thương hiệu Tremec TR-6060, loại côn kép cao cấp, lần đầu tiên được sử dụng vào năm 2008 trên chiếc Dodge Viper SRT10. Nếu nâng cấp lên hộp số tự động 5 cấp, việc điều khiển sẽ nhàn hơn, tuy nhiên tiêu thụ nhiên liệu thay đổi không đáng kể.
Hộp số tự động sẽ có 4 chế độ, Drive, Normal, Sport và Manual. Bên cạnh chế độ Driver là có phần nhẹ nhàng và tiết kiệm nhiên liệu, chế độ Normal và Sport đều cho khả năng tăng tốc ở vòng tua cao, khiến chiếc xe phô diễn được sức mạnh thực sự.
Hệ thống treo của Dodge Challenger SRT8 392 2012 được cải thiện rõ rệt. Có 2 chế độ lựa chọn hệ thống treo, Auto và Sport, qua đó cách lái và cảm giác trên xe cũng có nhiều sự khác biệt.
Ở chế độ Auto, những thông số như tốc độ xe, góc cua, tốc độ khi vào cua, hệ thống phanh, hệ thống giảm xóc … đều được phân tích và qua đó điều chỉnh hệ thống treo cho hợp lý nhất. Ở chế độ Sport, hệ thống treo gần như bị khóa, khiến chiếc xe dễ dàng đạt tốc độ tốt nhất, hệ thống trợ lực lái thủy lực cũng hoạt động khiến người lái có thể điều khiển chiếc xe chính xác và có cảm giác lái tốt hơn.
Hàng loạt công nghệ hỗ trợ lái đã được lắp đặt trên chiếc Dodge Challenger SRT8 392 2012, khiến nó được đánh giá cao hơn trong làng xe cơ bắp nói riêng, nhưng theo những chuyên gia, hệ thống lái của chiếc xe chỉ tốt so với những người anh em Chrysler, chứ chưa thực sự hoàn hảo như mong đợi.
Hệ thống hỗ trợ phanh Dodge Challenger SRT8 392 2012 gồm 4 phanh đến từ Brembo. Cặp phanh trước 14.2 inch và cặp phanh sau 13.8 inch, đều là phanh đĩa cao cấp nhất, khiến chiếc xe đạt con số ấn tượng nhất trên đường thử phanh. Chỉ mất 35.66 m, chiếc xe đã dừng hẳn từ tốc độ 100 km/h, một khoảng cách chứng tỏ sự an toàn cao của Dodge Challenger SRT8 392 2012.
Tất nhiên không thể bỏ qua những công nghệ hỗ trợ an toàn khi phanh như hệ thống chống bó cứng phanh ABS cả 4 bánh, hệ thống kiểm soát làn đường, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ phanh khi trời mưa…
Dodge Challenger SRT8 392 2012 cũng được nâng cấp đáng kể hệ thống tản nhiệt cho bộ phanh Brembo, khiến nó có thể hoạt động liên tục với khoảng thời gian dài hơn, thậm chí có thể dùng trong những cuộc đua.
Dodge Challenger SRT8 392 2012 được bán với giá 44.077 USD cho phiên bản tiêu chuẩn.